Vinhomes đặt trọng tâm nhà ở xã hội trong năm 2023, dự án trải khắp 3 miền
04/04/2023

Chủ tịch HĐQT Vinhomes cho biết thương hiệu nhà ở xã hội Happy Home là một trong những trọng tâm phát triển của Vinhomes trong thời gian tới. Công ty Cổ phần Vinhome vừa công bố báo cáo thường niên năm 2022. Theo đó, ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Vinhomes đã đưa ra thông điệp gửi đến các cổ đông, khách hàng và đối tác.

- 3 dự án nhà ở xã hội Happy Home của Vinhomes dự kiến xây dựng năm 2023

Theo ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch HĐQT Vinhomes chia sẻ, năm 2022 là một năm đầy thách thức với nền kinh tế toàn cầu nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Tình hình tín dụng thắt chặt, quy định mới về phát hành trái phiếu doanh nghiệp cùng các thông tin thiếu tích cực về một số doanh nghiệp đã gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý chung của thị trường. Giữa bối cảnh đầy khó khăn ấy, Vinhomes tiếp tục cho thấy nội lực vững mạnh của một chủ đầu tư hàng đầu khi lần lượt ra mắt các dự án với quy mô lớn, cũng như chủ động có các biện pháp thích nghi.

Trong năm vừa qua, Vinhomes đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ khi lần đầu tham gia vào phân khúc nhà ở xã hội với thương hiệu Happy Home, góp phần hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà cho hàng triệu người lao động có thu nhập thấp tại Việt Nam.

Ông Hoa nhấn mạnh: ”Nhà ở xã hội Happy Home là một trong những trọng tâm phát triển của Vinhomes trong thời gian tới.” Được thực hiện với mong muốn “vì một cuộc sống tốt đẹp cho mọi người”, các dự án Happy Home được công ty cam kết sẽ có đầy đủ các tiện ích cơ bản như trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên, khu thể thao.


Vinhomes đặt trọng tâm nhà ở xã hội trong năm 2023, dự án trải khắp 3 miền

Đây là những dự án nhà ở xã hội được xây dựng tại vùng ven các tỉnh, thành phố lớn trong nước như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng,... Trong tháng 7/2022, Vinhomes đã động thổ hai dự án nhà ở xã hội đầu tiên với quy mô 3.500 căn tại Thanh Hóa và Quảng Trị. Ở phân khúc này, công ty cho biết sẽ hướng tới mục tiêu tạo ra những khu đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống và làm thay đổi quan niệm về nhà ở xã hội, góp phần thúc đẩy an sinh xã hội và kinh tế tại các địa phương. Trước đó, Vinhomes chủ yếu tập trung vào các sản phẩm nhà ở thương mại như Vinhomes Sapphire, Vinhomes Ruby, Vinhomes Diamond.

Về kế hoạch hoạt động cụ thể với loại hình nhà ở xã hội trong năm 2023, ông Hoa cho biết công ty sẽ tiếp tục mở bán hai dự án tại Thanh Hóa và Quảng Trị, đồng thời, hoàn thiện các thủ tục pháp lý để bổ sung dự án tại nhiều tỉnh, thành phố ở cả ba miền như Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa. 

Trước đó, Chính phủ đã nỗ lực đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội nhằm giúp người có thu nhập thấp có thể tiếp cận được với nhà ở, vừa cân đối cung - cầu, điều chỉnh cơ cấu hàng hóa, từ đó giúp thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh hơn. Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký phê duyệt Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030" và có hiệu lực từ ngày 3/4/2023.

Bên cạnh đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, trong năm 2023, Vinhomes dự định tiếp tục đẩy mạnh hoạt động bán hàng và bàn giao hai dự án cũ Vinhomes Ocean Park 2,Vinhomes Ocean Park 3 và mở bán các Đại đô thị mới. Cùng với đó, các ứng dụng, tính năng cũng như giải pháp công nghệ cao cũng được chú trọng. Ngoài ra,nhận thấy được tiềm năng tăng trưởng tích cực của ngành bất động sản, Vinhomes sẽ bám sát các dòng đầu tư FDI, tập trung nghiên cứu và áp dụng các mô hình bất động sản công nghiệp hiện đại, hiệu quả như khu công nghiệp thông minh, khu công nghiệp sinh thái, khu công nghiệp chuyên ngành quy mô lớn.

Đừng bỏ lỡ thông tin !
Cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi qua email hàng tuần.
Cám ơn bạn đã đăng ký!