Tìm một không gian sống tốt cho hai vợ chồng trẻ tại Chánh Nghĩa, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương ?
18/05/2022

An cư thì mới lạc nghiệp là một câu nói khiến cho không ít các bạn trẻ chuẩn bị bước vào độ tuổi trưởng thành, lập gia đình không khỏi đau đáu. Điều này còn là nỗi trăn trở và là mong muốn cũng như áp lực khá lớn với những người trẻ tuổi đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn, đất chật người đông như thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương. Là một phường kết nối khá nhiều nút giao thông quan trọng và đa dạng tiện ích, Chánh Nghĩa là thiên đường ăn uống, với nhiều nhà hàng , khu vui chơi giải trí và mua sắm bậc nhất của thành phố. Người dân sống tại đây đa phần là dân bản địa (dân gốc), người đã nghỉ hưu và một bộ phận người có mức thu nhập trung bình khá trở lên đến sinh sống. Chính vì vậy, tình hình an ninh tại khu vực này khá tốt và đảm bảo. Tuy nhiên với kha khá điểm cộng như thế, Chánh Nghĩa không còn quá nhiều những lựa chọn cho một không gian nhà mặt đất so với các cặp vợ chồng trẻ. Ngoài vấn đề về giá thành cũng như cách thức chi trả cũng là vấn đề với một nhu cầu có tầm tài chính khá cao thì quỹ đất trống ở đây ngày càng khan hiếm, nhà xây sẵn thì giá cao.


Hình ảnh Phường Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một về đêm

Một vài năm gần đây, như thấy được nhu cầu rất lớn này. Đã có một vài nhà đầu tư quyết định xây dựng những tòa chung cư cao tầng trong trung tâm thành phố Thủ Dầu Một để đáp ứng như cầu ở thực của người dân mong muốn sinh sống, an cư lâu dài trên địa bàn. Và đây cũng chính là một gợi ý khá hay và phù hợp nhất là đối với các cặp vợ chồng trẻ, mới cưới tài chính còn eo hẹp, còn đang trong quá trình gầy dựng và phát triển sự nghiệp nhưng vẫn mong muốn có một môi trường sống tốt.

1. Tòa chung cư Compass One , Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Là tòa chung cư đầu tiên hiện diện giữa lòng phố Tây, Chánh Nghĩa. Compass One của chủ đầu tư Tây Hồ đã xây dựng và đón những cư dân đầu tiên vào cuối năm 2019, nằm trên con đường Hoàng Văn Thụ. Vị trí của tòa nhà này kết nối tiện ích ngoại khu rất đa dạng, chỉ một vài bước đi bộ là có ngay những dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi. Ngoài ra tiện ích nội khu của cư dân ở đây cũng khá đầy đủ với 2 tầng tiện ích và hồ bơi vô cực đầu tiên ở Bình Dương nằm trên tầng 3 của tòa nhà. Một điểm hạn chế ở đây đó là hầm gửi xe khá khúc khủy và chỉ những cư dân sở hữu căn 3pn mới được ưu tiên có chỗ gửi xe oto. Cùng với đó, vì đã được đưa vào sử dụng chính vì vậy giá thành và phương thức thanh toán cũng như vấn đề hỗ trợ ngân hàng hiện tại không phải một lợi thế như các dự án căn hộ sẽ hoặc đang hình thành. Tuy nhiên, nếu vẫn mong muốn tận hưởng không gian riêng tư, đảm bảo an ninh và môi trường sống tiện nghi ở đây thì vẫn còn một phương án đó là thuê nhà với mức giá giao động từ 12triệu-17triệu/tháng với các mức phòng tương ứng 1pn,2pn và 3pn. Đây cũng là mức giá hợp lý với thị trường cho thuê căn hộ tại thành phố Thủ Dầu Một.

Anh chị có xem thêm thông tin chi tiết về Compass One tại đây :

https://truhomes.vn/compass-one-p34

2. Tòa chung cư C-Sky View, Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Ngoài ra, cùng tầm nhìn và định hướng phát triển đó, chủ đầu tư C-Holding, Chánh Nghĩa Quốc Cường, cũng vừa cho ra mắt sản phẩm căn hộ của mình tại Bình Dương. Đây là dự án đầu tiên của chủ đầu tư này tại Chánh Nghĩa nói riêng và Bình Dương nói chung nên được khách hàng đánh giá khá cao. Về thiết kế căn hộ cho từng vị trí trên mặt bằng tầng khá vuông vức, lấy nắng, lấy gió tốt và đảm bảo các phòng trong căn hộ đều đủ sáng và thoáng mát. Vật liệu bàn giao cũng là một điểm cộng cho dự án này. Tuy nhiên, mặc dù được cho là có mức giá thấp hơn so với thị trường thời kỳ mở bán nhưng do thiết kế diện tích mỗi căn khá lớn nên tổng tiền đội lên cao khiến cho khách hàng đầu tư không có nhiều phân khúc giá để lựa chọn, người mua ở thì ngại số tiền vượt chi. Nếu mong muốn sở hữu nhà ở tại Thủ Dầu Một thì đây vẫn là lựa chọn tốt cho các cặp vợ chồng trẻ vì dự án vẫn đang trong giai đoạn hình thành nên vẫn có sản phẩm fo mua trực tiếp từ chủ đầu tư và song song với đó là hỗ trợ từ phía ngân hàng. Thay vì chỉ đơn thuần là đi ở nhà thuê, nếu có một số tiền sẵn trả trước một phần sau đó dùng quỹ tiền để thuê nhà đó trả góp mỗi tháng, sau này mình sẽ được sở hữu căn nhà , đó chính là một lựa chọn cực kỳ thông minh.

Có rất nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một nơi để trở về, nhà. Dẫu biết có rất nhiều khó khăn và nhiều điều phải trăn trở trong cuộc sống, lựa chọn môi trường và không gian sống cũng vậy. Trên đây là hai trong số rất nhiều lựa chọn để bạn tìm được cho mình một nơi để sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn lại mong ngóng trở về nơi các bạn đã chọn ,nơi có những người mà bạn yêu thương tại thành phố Thủ Dầu Một bạn nhé.

Ms Trần

Đừng bỏ lỡ thông tin !
Cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi qua email hàng tuần.
Cám ơn bạn đã đăng ký!