5 cửa hàng xăng dầu, trạm xăng dầu, cây xăng gần Vinhomes Grand Park, Quận 9, Thủ Đức, TpHCM
16/03/2023

Cửa hàng xăng dầu, Trạm xăng dầu, Cây xăng nên được hiểu như thế nào ?

Cửa hàng xăng dầu

Cửa hàng xăng dầu là một điểm dịch vụ cung cấp nhiên liệu, dầu nhớt và các sản phẩm liên quan cho các phương tiện giao thông đường bộ, như ô tô, xe máy, xe tải, xe buýt, v.v. Ngoài ra, cửa hàng xăng dầu còn cung cấp một số dịch vụ khác như rửa xe, sửa chữa nhẹ, bảo trì và thay thế các bộ phận của phương tiện giao thông. Các cửa hàng xăng dầu thường được đặt tại các vị trí thuận tiện trên các tuyến đường lớn hoặc tại các trung tâm thương mại, trạm dừng chân trên các tuyến đường cao tốc, hoặc tại các địa điểm giao thông quan trọng.

Trạm xăng dầu 

Trạm xăng dầu cũng giống như cửa hàng xăng dầu, là một điểm dịch vụ cung cấp nhiên liệu và các sản phẩm liên quan cho các phương tiện giao thông. Tuy nhiên, trạm xăng dầu thường lớn hơn và cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn so với cửa hàng xăng dầu.

Trạm xăng dầu thường có quy mô lớn hơn với số lượng bồn chứa nhiên liệu lớn hơn, các đường ống dẫn dầu và thiết bị xử lý dầu thải phức tạp hơn. Ngoài ra, trạm xăng dầu cũng cung cấp các dịch vụ như rửa xe, bảo trì, sửa chữa, cung cấp các sản phẩm bảo dưỡng và phụ tùng xe.

Tùy thuộc vào quy mô và vị trí địa lý, trạm xăng dầu có thể có nhiều tiện ích khác như cửa hàng tiện lợi, quán ăn, nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ du lịch khác để phục vụ khách hàng.

Cây xăng

"Cây xăng" là một thuật ngữ thông dụng để chỉ các cửa hàng hoặc trạm cung cấp nhiên liệu cho các phương tiện giao thông. Thuật ngữ này có lịch sử từ khi xăng dầu được sử dụng để nạp nhiên liệu cho các phương tiện và các cửa hàng thường có một biển hiệu cao với đèn neon hay đèn LED để quảng cáo tên của cửa hàng và nhãn hiệu xăng dầu.

Tuy nhiên, trong thực tế, cây xăng thường chỉ được sử dụng cho các cửa hàng hoặc trạm xăng dầu nhỏ hơn, chủ yếu cung cấp nhiên liệu cho các phương tiện cá nhân và có quy mô nhỏ hơn so với các trạm xăng dầu lớn hơn. Các cây xăng có thể được đặt tại các địa điểm thuận tiện như trung tâm thành phố, khu vực buôn bán hoặc trên tuyến đường chính.

Tóm lại, "cây xăng" là một thuật ngữ thông dụng để chỉ các cửa hàng hoặc trạm cung cấp nhiên liệu cho các phương tiện, tuy nhiên, nó thường được sử dụng cho các cửa hàng hoặc trạm xăng dầu nhỏ hơn và có quy mô nhỏ hơn so với các trạm xăng dầu lớn hơn.

5 Cửa hàng xăng dầu, Trạm xăng dầu, Cây xăng gần Vinhomes Grand Park, Quận 9, TPHCM

1. Cửa hàng xăng dầu Trương Đăng Khoa

Địa chỉ : 453 Nguyễn Xiển , Q9, Tp Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Tìm đường trên GG Map : https://goo.gl/maps/9U2XNhap163f8C5g6
Từ Vinhomes Grand Park đến đây khoảng : 2,5 km
Thời gian hoạt động : 5h sáng đến 23h30 tối.

Đây là cây xăng có cô đổ xăng khá thân thiện, dễ mến và vì là cửa hàng xăng dầu nhỏ, nên chỉ có cô phục vụ khách hàng, thỉnh thoảng có thêm 1 đến 2 người phụ giúp cô. Đây là cây xăng gần Vinhomes Grand Park và đáng để dừng xe đổ nhất vì chất lượng dịch vụ tốt, đổ đúng và thuận đường đi.


Cửa hàng xăng dầu Trương Đăng Khoa : 453 Nguyễn Xiển, Q9, TpHCM

2. Trạm xăng dầu Tân Phú, còn gọi là Cây xăng Tân Phú

Địa chỉ : 659 Lê Văn Việt, Thành phố Thủ Đức ( Quận 9 cũ ), Tp Hồ Chí Minh
Chỉ đường trên google map : https://goo.gl/maps/RL2GGApF3jRAAbGx7
Từ Vinhomes Grand Park đến đây khoảng : 4,8 km
Thời gian mở cửa hoạt động : 5h sáng đến 12h khuya

Trạm xăng dầu Tân Phú có tổng cộng 06 cây đổ xăng, mặt tiền rộng gần 40m , có thể đáp ứng nhu cầu lớn của người dân kể cả về ô tô và xe máy. Mỗi sáng nếu bạn có dịp đi qua đây, cây xăng luôn đông kín người vì khách hàng đến đổ xăng rất nhiều. Nhân viên cây xăng khá thân thiện và nhiệt tình, luôn vui vẻ và đáp ứng ngay khi bạn có nhu cầu đến đổ xăng tại nơi đây. 


Trạm xăng dầu Tân Phú : 659 Lê Văn Việt, Q9, TP Thủ Đức

3. Trạm xăng dầu Mỹ Thành 

Địa chỉ : 02 Hoàng Hữu Nam, Quận 9, Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh
Địa chỉ trên Google Map : https://goo.gl/maps/6ES6uBWj4EggTqaMA
Từ Vinhomes Grand Park, Q9 đến đây khoảng : 4,5 km
Thời gian mở cửa hoạt động : 5h30 - 23h30 tối.

Trạm xăng dầu Mỹ Thành có vị trí khá thuận lợi, nằm tại vị trí ngã 3 đường, giao nhau giữa đường Lê Văn Việt, Nguyễn Văn Tăng và Hoàng Hữu Nam ( Vị trí trạm xăng nằm trên đường Hoàng Hữu Nam ). Do có vị trí đẹp, nên đây được xem là trạm xăng lớn, được nhiều người biết đến và khá dễ dàng để dừng xe vào đổ xăng tại đây. 


Trạm xăng dầu Mỹ Thành : 02 Hoàng Hữu Nam, Q9, Thủ Đức, TPHCM

4. Trạm xăng dầu Đông Sài Gòn, còn gọi là Cây xăng Đông Sài Gòn

Địa chỉ : 40 Nguyễn Văn Tăng, Quận 9, Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh.
Chỉ đường trên Google Map : https://goo.gl/maps/mdi6M29nq4VKsPEs8
Khoảng cách từ Vinhomes Grand Park đến đây 4,3 km
Thời gian hoạt động : 6h30 đến 23h30 tối.

Đây là một trạm xăng nhỏ, nằm trên mặt đường Nguyễn Văn Tăng, giao thông đi lại tập nập, nhiều xe cộ. Tuy nhiên, do vừa trải qua một đợt dịch Covid , nên khả năng trong thời gian tơi, cây xăng này sẽ dừng hoạt động và chuyển sang loại hình kinh doanh khác. Các bạn lưu ý, để không phải mất công, thời gian đến đây để đổ xăng mà không được nhé. 


Cây xăng Đông Sài Gòn : 40 Nguyễn Văn Tăng, Q9, Thành phố Thủ Đức

5. Cửa hàng xăng dầu Vườn Cò Hồng Kỳ, còn gọi là Cây xăng Hồng Xuân Hoàng

Địa chỉ : 440 Nguyễn Xiển, Quận 9, Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh
Tìm địa chỉ trên Google Map : https://goo.gl/maps/qdGW8TxEK5YsH5gL7
Từ Vinhomes Grand Park đến đây khoảng : 2,4 km
Thời gian hoạt động : 6h sáng đến 23h đêm.

Đây là cửa hàng xăng dầu
nhỏ, nằm trên mặt đường Nguyễn Xiển, có lưu lượng giao thông trung bình, nhưng cũng sẽ nhộn nhịp vào khuya khi có những xe ô tô lớn như Container đi qua đây. Đây được xem là cây xăng gần Vinhomes Grand Park nhất, nên nếu bạn có nhu cầu đổ xăng thì địa chỉ này phù hợp, một điểm nhỏ là nhân viên cây xăng có thái độ bình thường.


Cửa hàng xăng dầu Hồng Xuân Hoàng ( Vườn Cò Hồng Kỳ )

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đầy đủ 5 Cửa hàng xăng dầu, Trạm xăng dầu, Cây xăng gần nhất Vinhomes Grand Park, Q9, Thành phố Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh để các bạn thuận tiện trong việc đổ xăng, dầu, di chuyển và tham gia giao thông, cũng như sử dụng các dịch vụ quanh nơi mình sinh sống được dễ dàng. Hi vọng rằng, sẽ giúp ích được cho phần lớn quý cư dân đang sinh sống tại Khu đô thị này nhiều hơn trong các sinh hoạt hàng ngày. 

Đừng bỏ lỡ thông tin !
Cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi qua email hàng tuần.
Cám ơn bạn đã đăng ký!