Ưu nhược điểm khi mua căn hộ chung cư tại Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương?
24/05/2022

Căn hộ chung cư là lựa chọn ưu tiên của khá nhiều gia đình, bạn trẻ, các cặp vợ chồng mới cưới và người mong muốn có một môi trường sống tiện nghi, an toàn cho bản thân và gia đình mình mà tầm tài chính chưa thực sự quá dư dả. Vậy nên hay không nên mua căn hộ chung cư nói chung và tại Thành phố Thủ Dầu Một nói riêng ?


Thành phố Thủ Dầu Một

1. Ưu điểm khi mua căn hộ chung cư tại Thủ Dầu Một, Bình Dương

- Khi sở hữu nhà ở tại đây, cư dân sẽ được sử dụng những đa dạng tiện ích nội khu ngay trong chính khuôn viên dự án. Ngoài ra đối với các thành phố như Thủ Dầu Một, quỹ đất trống tại các khu vự trung tâm không còn quá nhiều và diện tích xây dựng và khuôn viên của một dự án chung cư thường không quá lớn. Chính vì vậy, thông thường các tòa nhà sẽ được đặt ở các vị trí trung tâm của thành phố nơi kết nối đa dạng tiện ích ngoại khu. Như tòa nhà đã được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2020, Compass One (Chánh Nghĩa) chỉ mất chưa tới 2 phút đi bộ các tiện ích vui chơi, ăn uống, giải trí, làm đẹp tất cả đã hiện hữu xung quanh tòa nhà. Song song với đó là 3 tầng tiện ích nội khu phục vụ đầy đủ nhu cầu cơ bản của cư dân, đặc biệt tầng 3 có hồ bơi nước tràn vô cực đầu tiên tại Bình Dương.

- An ninh và tính riêng tư được đảm bảo là một trong những điểm lớn đối với người ưu thích ở chung cư. Nếu bạn là một người có tính chất đặc thù công việc đi sớm về muộn hoặc thường xuyên phải vắng nhà thì đây chính là lựa chọn bạn nên ưu tiên cân nhắc. Chỉ cần xuống hầm gửi xe thì bất kể giờ giấc bạn sẽ không cần phiền người nhà ra mở cửa, cổng và cũng không sợ kẻ gian rình mò. Đặc biệt, với các thiết kết căn hộ cao cấp, thông minh như thẻ nhà được phân tầng để đảm bảo tính an ninh tuyệt đối cho cư dân cũng là một điểm cộng khá lớn.

- Các vấn đề về côn trùng hay gián, muỗi đều sẽ được giải quyết, đặc biệt khi bạn chọn các căn ở vị trí tầng trung trở lên thì vấn đề khói bụi, ô nhiễm hay tiếng ồn đường xá cũng được giảm thiểu tối đa, đảm bảo cho gia đình bạn một không gian ấm cúng và chất lượng.

-Chung cư nhất là tại Thủ Dầu Một, hiện tại hầu hết đang được sự quan tâm của hầu hết người ở độ tuổi trẻ, có điều kiện kinh tế khá và tư duy lối sống khá tân tiến. Vì vậy, đây chính là môi trường sống lí tưởng cho các bạn trẻ đặc biệt là các cặp vợ chồng có con nhỏ. Chúng sẽ được sống trong một môi trường sạch sẽ, an ninh, trình độ dân trí khá tốt từ đây chúng cũng sẽ được nhận một sự chăm sóc và ảnh hưởng tốt lên sự phát triển bên trong lẫn bên ngoài một cách toàn diện nhất.

2. Nhược điểm khi mua căn hộ chung cư tại Thủ Dầu Một, Bình Dương.

- Vị trí đặt tòa chung cư là một điểm cực kỳ quan trọng đối với một dự án chung cư cao tầng. Nếu kết nối ở đây không thể đồng bộ hoặc tạo ra sự thuận tiện cho cư dân sống trong tòa nhà thì đây sẽ là một điểm trừ lớn. Việc lấy xe ra vào chung cư như để đi mua những sản phẩm thiết yếu hoặc cấp bách cũng tạo nên sự bất tiện khi ở căn hộ. Hoặc các điểm như trường, chợ khá xa nơi ở cũng là một yếu điểm. Tuy nhiên như các dự án tại trung tâm thành phố Thủ Dầu Một lại không mắc phải nhược điểm này. Vì gần như tất cả các tiện ích nổi bật nhất trong thành phố đều tập trung về khu vực này.

- Việc xây dựng thêm mới hoặc sửa chữa các không gian bên trong mỗi căn nhà đều rất bất tiện. Ngoài việc phải vận chuyển lên các tầng cao thì điều đó cũng làm ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh gây khá nhiều phiền toái.

- Cùng là bất động sản và có sổ hồng sở hữu là khá giống nhau thì lợi nhuận đem lại từ việc mua và đầu tư đất nền vẫn cho lợi nhuận cao hơn và có tính thanh khoản lớn hơn sở hữu nhà chung cư. Chính vì vậy, nếu bạn có ý định mua đầu tư thì đây có lẽ không phải là lựa chọn tối ưu.

- Và một trong những nỗi băn khoăn lớn nhất của người khi sở hữu nhà chung cư đó là sự xuống cấp cũng như mức độ đảm bảo an toàn theo thời gian của tòa nhà. Tuy nhiên đối với khu vực thành phố Thủ Dầu Một thì phần đa đều là những chung cư cao cấp và mới được xây dựng.

Lựa chọn nào cũng sẽ là tốt nếu nó phù hợp với nhu cầu, sở thích, cũng như mong muốn phát triển của bạn. Trên đây là những đặc thù của việc sở hữu một không gian sống hiện đại, chắc chắn bạn và gia đình sẽ có một trải nghiệm khác biệt khi lựa chọn không gian sống này cho gia đình mình trong thời gian sắp tới.

Đừng bỏ lỡ thông tin !
Cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi qua email hàng tuần.
Cám ơn bạn đã đăng ký!