3 mẹo tìm kiếm bất động sản vừa để cho thuê vừa giữ giá tốt nhất
03/05/2023

Tìm kiếm một Bất động sản để vừa có thể cho thuê kiếm lời vừa giữ giá để bán sau đó là một bước quan trọng trong quá trình đầu tư. Nhưng không phải nhà đầu tư nào cũng biết cách thực hiện điều đó.

Cho thuê bất động sản vẫn là một trong những hình thức phổ biến nhất để đầu tư nhà đất. Các nhà đầu tư bất động sản yêu thích loại hình này vì nó mang lại thu nhập ổn định hàng tháng mà vẫn có thể bán bất động sản sau đó. Đây cũng được coi như một hàng rào chống lại lạm phát.

Tuy nhiên, không phải cứ đầu tư vào bất kỳ bất động sản nào cũng sẽ tạo ra lợi nhuận cao. Xây dựng danh mục đầu tư bất động sản đòi hỏi sự kiên nhẫn, thời gian và kỹ năng. Ngoài ra, bạn phải sẵn sàng tiếp tục thay đổi chiến lược của mình để thích ứng với các điều kiện thị trường đang phát triển.

Trước hết, làm thế nào để bạn phát hiện ra một bất động sản vừa có tiềm năng cho thuê vừa giữ giá tốt?

Đặc điểm của một bất động sản có tiềm năng đầu tư khả quan

Dưới đây là một số đặc điểm quan trọng của một bất động sản mà bạn cần phải chú ý:

1. Vị trí tốt

Vị trí là một trong những “trụ cột” quan trọng nhất của một khoản đầu tư bất động sản tốt. Bạn có thể xác định một vị trí đầu tư bất động sản tiềm năng thông qua một vài tiêu chí, bao gồm mật độ dân cư trong khu vực đó, tình trạng việc làm và tình hình nền kinh tế tại địa phương.

Hãy nhớ rằng, trong hầu hết các trường hợp, các vị trí đáp ứng tốt tất cả các tiêu chí trên sẽ có xu hướng đắt hơn các khu vực khác. Tuy nhiên, điều đó không hẳn là xấu. Điều này có thể mang ý nghĩa là bất động sản của bạn sẽ có cơ hội tăng giá cao hơn và tạo ra lợi nhuận lớn hơn đáng kể so với những khu vực khác.

2. Nhu cầu nhà cho thuê

Nhu cầu nhà ở là một yếu tố khác cần xem xét. Một khu vực đầu tư tốt thường có nhu cầu cao về nhà cho thuê. Quan trọng là bạn cần tính toán tỷ lệ giá trên giá thuê của thị trường địa phương. Tỷ lệ giá trên giá thuê nhà được sử dụng làm tiêu chuẩn để ước tính xem việc thuê hay sở hữu bất động sản rẻ hơn. Một khu vực có tỷ lệ giá trên giá thuê cao cho thấy việc thuê nhà tương đối tiết kiệm chi phí hơn so với mua nhà.

3. Giá bất động sản

Nhiều nhà đầu tư bất động sản coi giá bất động sản là một yếu tố quan trọng hàng đầu khi họ lựa chọn bất động sản tiềm năng. Đây là một yếu tố quan trọng trong việc xác định tỷ lệ hoàn vốn đầu tư của bạn. Bạn nên nhờ sự hỗ trợ của một nhà môi giới địa phương đáng tin cậy để tìm kiếm một bất động sản tiềm năng với giá cả hợp lý.

4. Tình trạng của bất động sản hiện tại

Việc các bất động sản đã qua sử dụng xuất hiện một số hao mòn và khuyết điểm là điều không thể tránh khỏi. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cần phải thực hiện một số sửa chữa. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng việc sửa chữa ở mức tối thiểu và không tốn nhiều chi phí, bởi vì chi quá nhiều tiền cho việc sửa chữa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của bạn.

5. Dòng tiền dương

Dòng tiền là một trong những lý do quan trọng khiến mọi người đầu tư vào bất động sản cho thuê. Đó là số tiền còn lại sau khi bạn đã thanh toán mọi chi phí thuê nhà.

Dòng tiền dương đồng nghĩa với việc bạn đang kiếm được lợi nhuận tốt. Trong khi đó, dòng tiền âm có nghĩa là bạn đang đầu tư thua lỗ. Mục tiêu của mọi nhà đầu tư luôn là đầu tư vào một bất động sản mà thu nhập cho thuê cao hơn đáng kể so với chi phí.

3 mẹo tìm kiếm bất động sản vừa cho thuê vừa giữ giá tốt nhất

1. Tìm kiếm trên các nền tảng rao bán bất động sản trực tuyến

Giờ đây, việc tìm các bất động sản vừa cho thuê vừa giữ giá tốt nhất trở nên dễ dàng hơn thông qua thiết bị di động có kết nối internet. Có rất nhiều trang web cũng như hội nhóm trên mạng xã hội rao bán bất động sản cung cấp cho bạn thông tin về các khoản đầu tư tiềm năng. Có vô vàn các bất động sản với các đặc điểm với các mức giá đa dạng để bạn lựa chọn phù hợp với tài chính và chiến lược của bản thân.

Tuy nhiên, hãy cẩn trọng khi lựa chọn trang web sử dụng vì không phải tất cả các kênh thông tin đó đều đáng tin cậy. Có rất nhiều trang web rao bán bất động sản không cập nhật thông tin kịp thời hoặc thông tin thiếu chính xác.

2. Tận dụng mạng lưới của bạn

Truyền miệng là một trong những phương pháp tốt nhất mà bất kỳ nhà đầu tư và chuyên gia bất động sản nào cũng có thể sử dụng. Nhiều người dự định bán nhà sẽ thông báo cho gia đình và bạn bè của họ trước khi rao bán công khai. Bạn có thể tận dụng mối quan hệ trong gia đình và bạn bè của mình để trở thành người đầu tiên biết các giao dịch tiềm năng.

Đơn giản chỉ cần nói chuyện với người thân và bạn bè của bạn. Hãy để gia đình, bạn bè, hàng xóm và đồng nghiệp của bạn biết rằng bạn đang muốn tìm kiếm bất động sản để cho thuê.

Nếu thông tin lan truyền đủ rộng, rất có thể chủ nhà đang muốn bán bất động sản sẽ liên lạc với bạn. Bạn có thể trích ra một phần nhỏ lợi nhuận sau giao dịch để đưa cho người đã giúp bạn tìm được một thỏa thuận tốt.

Sử dụng phương thức truyền miệng là cách tương đối dễ dàng. Thậm chí, bạn có thể bắt gặp những giao dịch rất tốt vì tài sản chưa được rao bán công khai. Tuy nhiên, phương pháp này có thể không hiệu quả nếu bạn đang tìm mua gấp hoặc nếu bạn có ít mối quan hệ.

3. Liên hệ với nhà môi giới bất động sản đáng tin cậy

Thuê một nhà môi giới bất động sản là một cách hiệu quả để tìm kiếm bất động sản vừa có thể cho thuê vừa giữ giá tốt. Nhà môi giới bất động sản sẽ giúp các nhà đầu tư, đặc biệt là những người mới bắt đầu, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức bỏ ra.

Nhà môi giới bất động sản địa phương uy tín sẽ biết những vị trí đang “hot” và những loại bất động sản có nhu cầu thuê cao. Nhà môi giới cũng sẽ sử dụng các kỹ năng của họ để giúp bạn tìm bất động sản đầu tư tốt nhất vừa có thể cho thuê, vừa giữ giá để bán trong phạm vi ngân sách của bạn và thương lượng giá tốt hơn. Họ thường sở hữu các mối quan hệ đủ rộng tại thị trường địa phương nên họ cũng có khả năng giúp bạn tìm kiếm các giao dịch bất động sản “giá hời” hơn.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần chi nhiều tiền hơn để thuê một nhà môi giới đáng tin cậy vì mức phí hoa hồng có thể khá cao dựa trên giá trị của giao dịch.

Cafeland

Đừng bỏ lỡ thông tin !
Cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi qua email hàng tuần.
Cám ơn bạn đã đăng ký!